Shopping Cart
No products in the cart.

Câu chuyện Nhạc Phi và lòng trung thành phục vụ đất nước

Như thế nào là người có lòng yêu đất nước và sẵn sàng phụng sự hết mình vì Tổ quốc? Để hiểu thêm được điều này Bố mẹ và bé hãy cùng Theogotvinhan tìm hiểu thông qua câu chuyện Nhạc Phi và lòng trung thành với đất nước nhé!

Câu chuyện Nhạc Phi và lòng trung thành phục vụ đất nước

Hôm nay Theogotvinhan.com xin chia sẻ đến các bạn câu chuyện về sự cống hiến phục vụ đất nước của Nhạc Phi. Nhạc Phi là một danh tướng nổi danh dưới thời triều Nam Tống, Trung Quốc.

Chuyện kể rằng Nhạc Phi vô cùng ngưỡng mộ Quan Vũ, Trương Phi cùng các vị anh hùng khác ngay từ khi còn nhỏ và mong muốn sau này sẽ làm nên sự nghiệp vững chắc như họ.

Nhạc Phi sống trong thời đại loạn lạc. Trong những năm tháng sóng gió này thì những người trẻ tuổi ai ai cũng đều tập võ, mong muốn xông pha trận mạc, bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy mà mẹ ông đã bắt ông phải bái sư Chu Tông, một người có võ nghệ cao cường lúc bấy giờ.

Nhạc Phi luyện tập vô cùng chăm chỉ vì ông có tham vọng rất lớn. Vào một buổi sáng sớm, gió phương Bắc thét gào, tuyết bay lất phất, ngôi nhà trong lạnh giá. Nhạc Phi nằm trên giường và nghĩ: “Võ công cần phải luyện vào mùa hè và buổi trưa vào mùa đông, nếu như đấng nam nhi không chăm chỉ thì sau này sẽ phải lấy gì để mà phục vụ đất nước đây?”.

Gió thổi kéo theo từng vụn tuyết tràn vào cổ áo Nhạc Phi, lạnh thấu xương nhưng ông không sợ điều này.

Sư phụ Chu Tông đang quan sát kỹ càng, mừng thầm trong lòng. Ông cảm thấy Nhạc Phi ngay từ nhỏ đã biết chăm chỉ luyện tập võ nghệ thì sau này nhất định sẽ trở thành trụ cột quốc gia.

Nghĩ đến đây, ông liền đi đến phí sau Nhạc Phi bước từng bước trên lớp tuyết dày, thế nhưng Nhạc Phi lúc này đang tập trung luyện kiếm.

“Chào buổi sáng, Sư phụ!” Nhạc Phi lễ phép cúi đầu chào sư phụ.

“Đến đây, đứa nhỏ này, ta sẽ dạy cho con vài bộ kiếm pháp nữa!” Chu Tông vừa nói vừa nhận lấy thanh kiếm từ Nhạc Phi, nói: “Đây là một bộ kiếm thuật độc nhất vô nhị do tổ tiên ta truyền lại, gọi là ‘Xảo Nữ Nhẫn Châm’! Chu Thông nói xong liền cầm kiếm múa. Nhạc Phi nhìn thấy thanh kiếm trong tay ông như sợi chỉ bạc đi tới đi lui trong tuyết, khiến người ta lóa mắt.

Nhạc Phi chăm chú theo dõi biểu tình của sư phụ, trong lòng thầm ghi nhớ từng động tác của sư phụ. Nhạc Phi ngay từ nhỏ đã rất thông minh, khả năng lĩnh hội rất tốt, lại thêm chăm chỉ luyện tập, có nền tảng vững chắc cho nên bây giờ đại khái cũng có thể bắt chước các động tác ‘Nhẫn Châm’ của sư phụ.

Chu Thông vô cùng vui mừng khi nhìn thấy điều này và ngay lập tức dạy cho Nhạc Phi một số chiêu thức khác, chẳng hạn như ‘Ám đường hội’, ‘Giao long quá hải’ cùng các bộ kiếm thuật đa dạng khác.

Tuy nhiên, chẳng được bao lâu thì người thầy mà Nhạc Phi vô cùng ngưỡng mộ đã qua đời vì bạo bệnh. Cái chết của sư phụ khiến Nhạc phi rơi vào bể đau thương. Để tỏ lòng thương tiếc cho người Thầy của mình, hàng năm trong lễ Thanh minh, Nhạc Phi mua rượu thịt, đến viếng mộ rồi đốt giấy để tỏ lòng thành kính. Nhạc Phí thậm chí còn tự cầm đồ quần áo của mình để mua đồ cúng vì không có tiền.

Vào lúc quốc gia lâm vào khủng hoảng, Nhạc Phi nhìn thấy từng ngọn cây ngọn cỏ từng ngọn núi dòng sông của đất nước bị quân Tấn tàn phá, mang một thân mình võ nghệ cao siêu, ông liền ra sức lập công lập nghiệp, bảo vệ gia tộc và đất nước.

Người mẹ giờ đây đầu tóc bạc phơ vô cùng thấu hiểu, để động viên con trai yên tâm ra trận phục quốc, trước khi Nhạc Phi ra đi, bà đã yêu cầu Nhạc Phi quỳ trước bài vị của các vị thần linh và trịnh trọng nói: “Thân là mẹ biết con mình có hoài bão lớn phụng sự đất nước, không tham danh lợi, sẵn sàng sống trong cảnh nghèo khó thật là hiếm có. Để củng cố hoài bão phụng sự Tổ quốc, mẹ xin xăm lên lưng bốn chữ “Tinh Tâm Báo Quốc” – Một lòng trung thành tận tâm vì nước trên lưng con.

Sau đó, mẹ ông ra lệnh cở quần áo, đâm vào lưng ông dòng chữ “Tận trung, phụng sự Tổ quốc”, đồng thời dặn dò: “Phải luôn giác ngộ, hết lòng phục vụ Tổ quốc, không sợ hãi trước nghịch cảnh, kiên cường cho đến chết!” Nhạc Phi nghe lời mẹ dặn dò, mắt rưng rưng xúc động.

Ông quyết tâm ghi nhớ lời dạy của mẹ, sông theo hy vọng cao đẹp của sư phụ và lao ra chiến trường phục vụ đất nước.

Sau khi đọc Câu chuyện Nhạc Phi và lòng trung thành phục vụ đất nước chúng ta rút ra được những bài học thú vị đó là:

Nhạc Phi ngay từ nhỏ đã có hoài bão cao cả, không bao giờ quên hoài bão phụng sự Tổ quốc, chăm chỉ học hành, siêng năng rèn luyện. Cuối cùng khi đất nước lâm vào cảnh khủng hoảng, ông sẵn sàng bước ra chiến trường. Ông là một vị anh hùng dân tộc của Trung Hoa. Thế hệ sau như chúng ta phải học hỏi những phẩm chất tốt đẹp từ ông, yêu quê hương đất nước, chăm chỉ học tập và có những đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Lưu lại bài viết
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận